Dạy Trẻ Tự Kỷ

Các Bước Dạy Con Học Toán
(Ghi chép từ lý thuyết đến thực hành )

Phần I: Mẫu giáo
Phần II: Tiền tiểu học đến lớp 1, 2
Phần III: Cấp 1
Phần IV: Cấp 2


Dạy Trẻ Tự Kỷ

Chúng ta cũng nhận ra là trong web hiện nay có rất nhiều tài liệu về can thiệp tự kỷ nhưng lại đang rất thiếu phần kinh nghiệm thực hành để dạy con kiến thức học đường, điều mà chúng ta thường nói nó không quá quan trọng với trẻ tự kỷ. Đó là chúng ta nhấn mạnh ở giai đoạn can thiệp sớm, khi mà đứa trẻ chưa ở tuổi phải học những thứ như là toán, đọc, viết, văn, … Nhưng với một số trẻ có thể học được những thứ ấy thì chúng ta cũng sẽ cần dành thời gian tìm cách để dạy trẻ vừa hiệu quả mà không quá gây áp lực cho trẻ.

Với mong muốn ấy, mình lập ra topic này. Tham vọng sẽ ghi chép từ kinh nghiệm bản thân cũng như là xin thêm đóng góp của các cha mẹ đang có con học cấp 1, cấp 2.

Chuyên gia tự kỷ cũng đồng quan điểm với mình rằng không có sách nào hướng dẫn dạy trẻ tự kỷ học toán, bởi vậy kinh nghiệm của các cha mẹ sẽ vô cùng quý báu cho tất cả mọi người có liên quan.

Phân chia cấp bậc mẫu giáo hay tiểu học, … trong cái topic này là mang tính chất tương đối, vì nó ko phải là tài liệu hoàn toàn lý thuyết chuẩn mà là “ghi chép” từ kinh nghiệm. Thực tế có những nội dung thuộc tiểu học ở topic này thì trẻ bình thường đã học từ thời nhà trẻ. Nhưng bằng kinh nghiệm dạy trẻ tự kỷ thì mình thấy giai đoạn mà trẻ tự kỷ ở tuổi đi nhà trẻ thì ta chưa nên dạy chúng quá nhiều kiến thức toán ấy trong khi chúng cần học nhiều kỹ năng mà chúng đã bị khiếm khuyết. Nếu đứa trẻ được can thiệp từ 2 hoặc 3 tuổi thì ít nhất chúng có 2 năm can thiệp những kỹ năng như là tương tác, chơi, giao tiếp, ngôn ngữ; đến tuổi tiền tiểu học (4-6 tuổi tùy trẻ) thì chúng học kiến thức toán kỹ hơn sẽ là phù hợp với sự phát triển thực của chúng hơn.

Xin cảm ơn sự đóng góp ý kiến của các bạn.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment